แนวทางการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนขนาดเล็กจังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 42

ชื่อบทความ : แนวทางการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนขนาดเล็กจังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 42

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาสภาพและแนวทางการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนขนาดเล็กในจังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 42 ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก อยู่ในระดับมากทั้ง 5 ด้าน ตามลาดับดังนี้ การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ด้านการคัดกรองนักเรียน ด้านการส่งเสริมนักเรียน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหา และด้านการส่งต่อนักเรียน (2) แนวทางการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ได้แก่ จัดประชุมชี้แจง หรือประชาสัมพันธ์ หาช่องทางการสื่อสารระหว่างครูกับผู้ปกครอง จัดทาแผนปฏิบัติการดาเนินงาน จัดทาคู่มือ มีการจัดประชุมครู นักเรียน และผู้ปกครอง จัดให้มีกิจกรรมชุมนุมตามความถนัดและความสามารถ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับครูที่ปรึกษา พัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อให้สะดวกต่อการนาไปใช้

http://www.kmutt.ac.th/jif/public_html/article_detail.php?ArticleID=189308

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร

บทคัดย่อเรื่องที่ 4- Building Capacity to Support Students with Autism Spectrum Disorder: A Modular Approach to Intervention